วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2552

ประเภทสินค้านำเข้าและส่งออก




ผลิตภัณฑ์การเกษตรเพื่อการส่งออก
ธุรกิจอุตสาหกรรมการเกษตรและแปรรูป เป็นสายงานที่มุ่งเน้นการบริหารการเกษตรเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดตามหลักมาตรฐานสากล GMP (Good Manufacturing Practice) ซึ่งทางบริษัทได้วางระบบการจัดการผลผลิตทางการเกษตรไว้อย่างมีคุณภาพด้วยการทำ Contract Farming ซึ่งหมายถึง การที่บริษัทมาลี เข้าไปซื้อสวนผลไม้และไร่ต่างๆจากเกษตรกรเพื่อเป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบเบื้องต้น โดยที่บริษัท มาลีจะยังคงจ้างเจ้าของที่เดิมเป็นผู้ดูแลผลผลิตทางการเกษตรนั้นๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรเข้าไปให้ความรู้แก่เกษตรกรและร่วมดูแลการผลิตอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่การวางแผนพัฒนาผลผลิต การเตรียมพื้นที่ปลูก การดูแลรักษาผลผลิต และความปลอดภัยตามที่กำหนดไว้ ตลอดจนจัดระบบการส่งวัตถุดิบเพื่อใช้ในการแปรรูปต่อไป

การทำ Contract Farming
นี้จะมีผลดีในแง่ของการควบคุมผลผลิตให้ได้คุณภาพตามมาตรฐาน รวมทั้งกำหนดปริมาณสินค้าได้ตามความต้องการของลูกค้าและโรงงานแปรรูป และที่สำคัญทางบริษัทฯจะได้รับแต่ผลไม้ที่มีความสะอาดและปลอดภัยสูง เพราะเป็นผู้ดูแลผลผลิตด้วยตัวเอง

ผลิตภัณฑ์หลักในการส่งออกของมาลี
ในความหลากหลายของผลไม้กระป๋องนานาชนิดที่ทางบริษัทมาลีเป็นผู้ผลิตนั้น มีผลิตภัณฑ์หลักที่สร้างชื่อเสียงให้แก่บริษัทฯและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคในต่างประเทศ ดังนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น