วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2552

มาตรฐานและรางวัล


เกือบ 30 ปีที่ผ่านมาบริษัทมาลี ได้มุ่งมั่นคิดค้น พัฒนากระบวนการผลิตและเทคโนโลยีในด้านต่างๆให้ทันสมัยทัดเทียมนานาประเทศอย่างต่อเนื่อง และนอกจากนี้ทางบริษัทมาลียังมุ่งพัฒนาคุณภาพสินค้ามาตรฐานของกระบวนการผลิต และการบรรจุภัณฑ์ของตัวเองอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้สินค้าที่ผลิตออกมามีคุณภาพตามหลักมาตรฐานสากล โดยการพัฒนาดังกล่าวคำนึงถึงหลักความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญ จนบริษัทมาลีได้รับการรับรองระบบมาตรฐานเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งองค์กรภายในประเทศและองค์กรระดับนานาชาติมากมาย อาทิ


• BRC (Global Standard Food ): British Retail Consortium ได้รับการรับรองจากบริษัท CMI เมื่อวันที่ 26/01/2001
• Halal Certificate: ได้รับการรับรองจาก The Central Islamic Committee of Thailand เมื่อวันที่ 12/09/2001
• HACCP (Codex Standard ): Hazard Analysis Critical Control Points การวิเคราะห์อันตรายได้รับการรับรองจากบริษัท SGS เมื่อวันที่ 13/12/2004
• GMP (Codex Standard): Good Manufacturing Practices หลักและวิธีการที่ดีในการผลิตอาหารได้รับการรับรองจากบริษัท SGS เมื่อวันที่ 13/12/2004
• Kosher Certificate: ได้รับการรับรองจาก Kosher Certification, Rabbi Don Yoel Levy,Kashruth Administratorประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 21/03/2005
• IFS: International Food Standards ได้รับการรับรองจากบริษัท SGS เมื่อวันที่ 12/10/2005
• Q – MARK: ได้รับการรับรองจากสภาอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 16/05/2007


นอกจากนี้ บริษัทมาลี ยังได้รับรางวัลต่างๆมากมาย

• The Prime Minster’s Export Award 1993 หรือ 2536 เป็นรางวัลเกี่ยวกับ Distinctive Development & Marketing of a Thai Owned Brand in Category of food product
• รางวัลดีเด่นด้านสิ่งแวดล้อมปี พ.ศ. 2537 พ.ศ. 2538 และปี พ.ศ. 2540 รวมทั้งรางวัลโรงงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมทางน้ำดีเด่นในเรื่องระบบบ่อบำบัดน้ำเสีย พ.ศ. 2537
• World Tech 95 Award และ The Best Product Award ในงาน ASEAN Food Conference ที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 1997
• Thailand Best Innovation Award 2003 เป็นรางวัลเกี่ยวกับการรักษาอายุของน้ำนมข้าวโพดจากระยะเวลาสั้น สามารถรักษาได้นานถึง 9 เดือน
• Superbrands Thailand 2003 – 2004 จากสถาบัน Superbrands UK ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับจากสถาบันที่ได้ทำการวิจัยในด้านผู้เชียวชาญทางด้านผลไม้ประมาณ 5,000 ตัวอย่างจากทั่วประเทศ
• ปี 2546 ได้รับรางวัล นวัตกรรมทางเทคโนโลยีจาก บริษัท แอคเซนเซ่อร์และหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ในการผลิตน้ำนมข้าวโพด 100% มาลี-ไอคอร์น ในรูปแบบกล่องยูเอชทีเป็นรายแรกของโลก
• Thailand Superbrand 2003 – 2007 จากนิตยสาร Reader’s Digest ซึ่งได้รับรางวัลถึง 5 ปี ติดต่อกันเป็นรางวัลที่ได้ทำการสำรวจจากนิตยสาร Reader’s Digest เกี่ยวกับความนิยมในการบริโภคสินค้า

ความภาคภูมิใจจากมาตรฐานและรางวัลต่างที่ได้รับเหล่านี้ บริษัท มาลี ถือเป็นแรงขับเคลื่อนที่ช่วยกระตุ้นให้บุคลากร ในองค์กรรักษามาตรฐานและมุ่งมั่นปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จที่สูงยิ่งกว่าในอนาคต



1 ความคิดเห็น: